Mục tiêu của chương trình đào tạo
1. Mục tiêu chung:
Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học có phẩm chất đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn vững vàng, khả năng giải quyết vấn đề liên ngành, lãnh đạo và làm việc hiệu quả trong môi trường văn hóa. Chương trình cung cấp cho sinh viên kiến thức và kĩ năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, sử dụng tiếng Anh chuyên ngành để phát triển nghề nghiệp; khởi nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực và những thích ứng với những thay đổi của xã hội.
2. Mục tiêu cụ thể:
PO1: Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học có phẩm chất đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp; có năng lực tự chủ, sáng tạo đáp ứng chuẩn nghề nghiệp của giáo viên, chuẩn bị cho việc học ở các bậc học tiếp theo hoặc phát triển nghề nghiệp của bản thân.
PO2: Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học có năng lực chuyên môn vững vàng, kĩ năng giải quyết vấn đề liên ngành, khả năng lãnh đạo và làm việc trong môi trường đa văn hóa , đồng thời có ý thức trách nhiệm xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững.
PO3: Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học có khả năng nghiên cứu liên ngành, lãnh đạo nghiên cứu khoa học, truyền đạt kiến thức và phát triển tư duy khoa học, đồng thời duy trì học tập suốt đời và thích ứng với thị trường lao động trong nước và quốc tế.
PO4: Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học có khả năng vận dụng kiến thức liên ngành và kinh nghiệm để hình thành và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục ở tiểu học, nghiên cứu và lãnh đạo nghiên cứu các vấn đề liên quan đền lĩnh vực giáo dục tiểu học.
PO5: Đào tạo cử nhân giáo dục tiểu học có khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành và công nghệ thông tin để hỗ trợ nghiên cứu khoa học, tổ chức dạy học giáo dục và phát triển nghề nghiệp.
Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Tiểu học đáp ứng các chuẩn đầu ra sau:
PLO1: Thể hiện được tinh thần yêu nước, hiểu biết và hành động phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các chuẩn mực đạo đức và trách nhiệm với cộng đồng.
PLO2: Vận dụng được kiến thức, kỹ năng cơ bản trong phán đoán và tự chủ chuyên môn để nhận diện và thích ứng với sự phát triển của nghề nghiệp và văn hóa- xã hội.
PLO3: Sử dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn để phát hiện và giải quyết các vấn đề của khoa học chuyên ngành.
PLO4: Phát hiện và giải quyết sáng tạo các vấn đề trong hoạt động nghề nghiệp để tham gia đóng góp vào các hoạt động cộng đồng nhằm phát triển bền vững
PLO5: Lập được kế hoạch dạy học, đánh giá học sinh, phát triển chương trình nhà trường; xây dựng được môi trường học tập hiệu quả và tổ chức được các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất và năng lực người học.
PLO6: Xây dựng và triển khai được kế hoạch giáo dục học sinh bao gồm tư vấn, định hướng nghề nghiệp, phát triển phẩm chất, năng lực thông qua các hoạt động giáo dục trong môn học, hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng.
PLO7: Đánh giá được tầm quan trọng của học tập suốt đời, tích cực tìm kiếm, cập nhật kiến thức mới; tập trung phát triển nghề nghiệp nhằm đáp ứng với sự thay đổi của thị trường lao động, sẵn sàng thích nghi với bối cảnh toàn cầu hóa hội nhập quốc tế.
PLO8: Làm chủ được các khoa học cơ bản ngành Giáo dục Tiểu học.
PLO9: Phát hiện vấn đề, hình thành ý tưởng, triển khai nghiên cứu để giải quyết được các vấn đề về giáo dục tiểu học.
PLO10: Vận dụng kiến thức khoa học cơ bản ngành Giáo dục Tiểu học để thực hiện các hoạt động dạy học ở trường tiểu học.
PLO11: Vận dụng kiến thức khoa học cơ bản ngành Giáo dục Tiểu học để thực hiện các hoạt động giáo dục ở trường tiểu học.
PLO12: Sử dụng Tiếng Anh chuyên ngành, công nghệ thông tin và truyền thông để phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy và phát triển bản thân.
Xem thêm tại đây:
Quyết định ban hành mục tiêu, chuẩn đầu ra: Daotao_011.pdf
Quyết định ban hành chương trình đào tạo và khung chương trình: 846_QĐ_ĐHSPHN_11032025_Ban hành CTĐT Cử nhân Giá_250402_225526.pdf